วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2558

วิธีขายของออนไลน์ 3 – โฆษณา

โฆษณา สำคัญหรือเปล่า

หลายคนที่อยากลองเริ่มต้นทำธุรกิจ หลังจากที่ลองเปิดร้านแล้ว สิ่งที่จะพบตามมาก็คือ “ไม่มีคนเข้าร้านเลย” เพราะเหตุผลอะไร เหตุผลนั้น อยากจะเปรียบง่ายๆ (เคยกล่าวในบทความแรกไว้บ้างแล้ว) เหมือนกันการที่เราขายของ ในที่ๆทำเลไม่ดี นั่นเอง ร้านที่อยู่หน้าทางเข้าห้าง มีคนผ่านไป ผ่านมาเยอะ มีคนเห็นสินค้าเยอะ ดังนั้น โอกาสในการขายจึงเยอะตาม แต่ร้านที่เปิดในมุมมืด ไม่ค่อยมีคนเดินผ่าน และยิ่งร้านที่ไม่ได้จำหน่ายของเฉพาะทาง โอกาสที่คนจะซื้อสินค้าก็ยิ่งน้อย สำหรับการขายของออนไลน์ การที่จะทำให้ร้านเราเป็นร้าน ที่อยู่ในทำเลดี ก็มีวิธีต่างๆ หลายวิธี แต่ที่ง่ายที่สุด และเหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นที่สุด คือการ โฆษณา
การ โฆษณา นั้น มีหลายช่องทาง เช่น facebook google และก็ต้องเสียเงินครับ เป็นความจำเป็นที่จะต้องจ่ายเงินเพื่อนำคนเข้ามาหาเรา ผมแนะนำว่าสำหรับผู้เริ่มต้น “ควรจะใช้กำไรที่เราขายได้ทั้งหมด มาใช้ในการ โฆษณา” แต่ไม่ต้องตกใจครับ แค่ช่วงแรกเท่านั้น จนกว่าร้านเราจะติดตลาด จะมีลูกค้าประจำ หรือไม่ก็ติดในระบบเซิร์จของ google ถ้าถึงขั้นนั้นแล้ว เราถึงจะค่อยๆลดการ โฆษณา ลงไป จำไว้นะครับ อย่าคิดที่จะร่ำรวยทันทีหลังจากการเปิดร้าน กว่าจะประสบความสำเร็จได้ ต้องใช้เวลานานครับ (อึดกว่าชนะ)
เราสามารถ โฆษณา ผ่าน google ได้ โดยที่ลูกค้าที่เข้ามาจะพบเรา โดยการค้นหา คีย์เวิร์ด ของสินค้าของเรา
ส่วนสำหรับ facebook นั้น จะโฆษณาโดย เจาะเข้าไปสู่หน้า feed และ ส่วนจอด้านขวา ของผู้ที่เรา เลือกสโคป คุณลักษณะต่างๆ เช่น อายุเท่าไหร่ ผู้ชาย ผู้หญิง ความชื่นชอบ
ดังนั้น เราจึงควรศึกษา ว่าสินค้าของเรา เหมาะกับการ โฆษณา แบบไหน เพื่อการเข้าถึง ลูกค้าของเราจริงๆ เช่น ลูกค้าเราผู้หญิงหรือผู้ชาย อายุน่าจะประมานไหน คนสนใจสินค้าเราจากรูป หรือคนที่จะซื้อ ต้องเซิร์จมาเองเท่านั้น (เช่น สินค้าประเภทขายตรง ถ้าเราพุ่งเข้าไปหาคนทั่วไป ก็จะโดนต่อต้าน จึงเหมาะกับการที่ คนจะเซิร์จมาหาเราเอง)
โฆษณา
แต่อย่างไรก็ดี การเข้าถึงของลูกค้า เป็นปัจจัยหนึ่งของความสำเร็จเท่านั้น ยังมีปัจจัยอีกมากมาย แม้คนจะเข้ามาเห็นสินค้าเราเยอะ แต่ถ้าสินค้าเรา ไม่น่าดึงดูด การนำเสนอไม่ดี สุดท้ายก็เป็นร้านทำเลดีแต่ไม่มีคนซื้อ ดังนั้น ต้องคิดถึงปัจจัยแต่ละอย่างนะครับ ค่อยๆปรับแต่งองค์ประกอบต่างๆ โดยเรียนรู้จากลูกค้า ความสำเร็จอยู่ไม่ไกลครับ

สำหรับคนต้องการ จ้างทำโฆษณา facebook ติดต่อเรานะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น