วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2558

วิธีขายของออนไลน์ – กฏ 80/20

วิธีขายของออนไลน์ – กฏ 80/20

วิธีขายของออนไลน์ วิธีแรกที่จะนำเสนอก็คือ กฏ 80/20 หรือที่เรียกว่าหลักการพาเรโต ตามชื่อผู้สร้างกฎ “วิลเฟรโด พาเรโต” นักเศรษฐศาสตร์ชาวอิตาเลี่ยน
กฎดังกล่าวอธิบายถึง สิ่งที่สำคัญ หรือมีประโยชน์ จะมีอยู่เป็นจำนวน ที่น้อยกว่า สิ่งที่ไม่สำคัญ ซึ่งมีจำนวนที่มากกว่า ในอัตราส่วน 20 ต่อ 80 เช่น เนื้อหา 20% ในหนังสือเท่านั้นที่ออกสอบ หรือ ร้านขายของ มีของจำนวนมากขายอยู่ แต่สินค้าที่ เป็นตัวทำกำไรมีแค่ 20%
กฏนี้ใช้ในการตัดสินใจหลายอย่างในชีวิตประจำวันได้อย่างไม่น่าเชื่อ และในการขาย ก็เป็น วิธีขายของออนไลน์ ที่ดีเลยทีเดียว นั่นก็คือการผสมการโพสต์ เรื่องที่คนทั่วไปสนใจ 80% และแฝง ผลิตภัณฑ์หรือ การบริการของเรา 20% เท่านั้น ฝรั่งนาม Scott Hancock  กล่าวไว้ว่า การพูดถึงแต่สินค้าตลอดเวลาก็เหมือนกับดูรายการโทรทัศน์ที่เราชอบ แต่กลับเจอแต่โฆษณาตลอดเวลาทำให้คนเลิกดูไปเลย (เหมือนชิงร้อยชิงล้านเมื่อก่อน ผมดูละคร 3 ช่าจบ เปลี่ยนช่องไปชาติกว่า ค่อยกลับมาดูแข่งเกม)

ดังนั้น เราจึงควรดูแลร้านของเรา โดยใช้กฏนี้ที่จะแฝงสิ่งอื่น กับการขาย ในอัตราส่วนที่เหมาะสม
ลองดูตัวอย่างที่รูป วิธีขายของออนไลน์ 1 เลยครับ
วิธีขายของออนไลน์  สังเกตว่า ร้านแรก ขายอย่างเดียวเลย ร้านที่สองมีอะไรอื่นๆให้อ่าน ให้ติดตามมากมาย เลือกได้มั้ยครับ ว่าอยากพัฒนา ร้านค้าออนไลน์ ด้วยวิธีแบบไหน
สำหรับคนต้องการ แฟนเพจ ติดต่อเรานะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น